close

กรอกคำที่ต้องการค้นหา

ปิด

รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคราคาถูก ในราคาที่ใครๆ ก็จับต้องได้

29 ธันวาคม 2564

visibility1214

  

คำว่า “คลาสสิค” มันมีมนต์เสน่ห์ความขลังในตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นสิ่งไหนก็ตาม หากมีคำว่าคลาสสิคแล้ว จะคงอยู่ไปอีกนานแสนนาน ทั้งนี้รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคจะมีลักษณะที่เฉพาะเจาะจงอยู่พอประมาณ ซึ่งถือว่าเป็นสูตรตายตัวก็ว่าได้ สิ่งนั้นคือไฟหน้าทรงกลมขนาดใหญ่ โดยมันชวนนึกย้อนกลับไปในช่วงยุคก่อน 80s ที่รถมอเตอร์ไซค์จะไฟหน้าจะเป็นทรงกลมนั้นเอง

 

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคราคาถูก ว่ากันตามตรงรถที่เราแนะนำก็ไม่ได้ราคาถูกสักเท่าไหร่ แต่อยากให้คุณมั่นใจได้เลยว่า รถคลาสสิคที่ได้แนะนำมันจะสามารถใช้ขับขี่ได้จริงๆ จะไม่ใช่การขับไปซ่อมไปให้ทุกข์ใจ ป่วยจิต อย่างแน่นอน

 

  • GPX Legend 150Fi
  • Stallions CT170i Bobber
  • Yamaha XSR155
  • Honda CB150R

 

ทั้ง 4 รุ่นที่กล่าวมาก็คือ รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคราคาถูก ที่เราจะแนะนำนั้นเอง เริ่มกันที่

 

GPX Legend 150Fi ราคา 57,500 บาท

 

 

รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคราคาถูกรุ่นแรกคือ GPX Legend 150Fi ซึ่งเป็นแบรนด์รถสัญชาติไทยที่ได้รับความนิยมพอสมควรในปัจจุบัน โดย GPX Legend 150Fi เป็นรถคลาสสิคตามแบบฉบับรถเก่าจริงๆ ถึงแม้จะมีการปรับอุปกรณ์บางอย่างเพื่อให้มีความสะดวกสบายในการขับขี่ก็ตาม แต่อารมณ์ความคลาสสิคยังเต็มเปี่ยมอยู่ไม่น้อย

 

เครื่องยนต์ 1 ลูกสูบ ขนาด 150 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบหัวฉีด ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีค ซึ่งเครื่องยนต์ของ Legend 150Fi บอกได้เลยว่าไม่มีความซับซ้อนใดๆ ช่างแถวบ้านก็สามารถจัดการได้อย่างไม่มีปัญหา

 

ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Upside down ระบบกันสะเทือนหลังแบบโช้คอัพสปริงคู่ ระบบเบรคหน้าเป็นดิสก์ เบรคหลังเป็นดรัม ในส่วนอุปกรณ์อื่นๆ เรียกได้ว่าเป็นไปตามมาตรฐานของรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคที่มีราคาไม่สูง

 

Stallions CT170i Bobber ราคา 69,800 บาท

 

 

รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคราคาถูกรุ่นที่สองก็คือ Stallions CT170i Bobber ซึ่งชื่อเสียงของ Stallions คอคนเล่นรถคงจะรู้จักกันพอสมควร ซึ่งมันมีทั้งข้อดีและข้อเสียปะปนกันไป ขึ้นอยู่ว่าคุณจะยอมรับได้รึไม่ คำแนะนำที่อยากบอกคือ “โปรดศึกษาให้มั่นใจก่อนที่จะซื้อ”

 

จุดเด่นของ Stallions CT170i Bobber ที่อยู่เหนือคู่แข่งเจ้าอื่นๆ คือ ขนาดของเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าเล็กน้อย โดยมอเตอร์ไซค์คลาสสิคทั้ง 4 รุ่นที่เราแนะนำนั้น ซึ่ง 3 ใน 4 รุ่น จะมีเครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี เพียงเท่านั้น แต่ Stallions CT170i Bobber มาพร้อมเครื่องยนต์ 1 ลูกสูบ ขนาด 170 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบหัวฉีด 

 

ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Telescopic เสริมภาพลักษณ์คลาสสิคด้วยการใส่ยางหุ้มโช้ค ส่วนระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบโช้คอัพสปริงคู่ ระบบดิสก์เบรคหน้าหลัง ระบบไฟส่องสว่างเป็นแบบ LED ทั้งนี้ Stallions CT170i Bobber ให้ยางฟันเลื่อยมาจากโรงงานอีกด้วย

 

จริงๆ ดูเหมือนว่า Stallions CT170i Bobber จะถูกแต่งมาจากโรงงานแบบเน้นๆ อยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เอาไปเปลี่ยนแค่ท่อไอเสียใหม่ก็เป็นอันจบ 

 

Yamaha XSR155 ราคา 91,500 บาท

 

 

พอเห็นราคาก็คงพูดได้ว่า Yamaha XSR155 ไม่ใช่รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคราคาถูกอย่างแน่นอน แต่ด้วยชื่อชั้นความเป็น Yamaha ราคาที่ต้องจ่ายไป อย่างน้อยๆ ก็ได้สร้างความมั่นใจในเรื่องคุณภาพของรถได้พอสมควร ตลอดจนบริการหลังการขาย

 

รูปร่างหน้าตาของ Yamaha XSR155 จะไม่ใช่รถคลาสสิคหลงยุค แต่มันถูกจัดได้ว่าโมเดิร์นคลาสสิคที่ร่วมสมัย ซึ่งในแง่ของการใช้งานในชีวิตประจำวันจัดได้ว่าตอบโจทย์กว่ารถคลาสสิคแบบดั้งเดิมพอสมควร เนื่องจากอุปกรณ์ต่างๆ ของรถยังเน้นอำนวยความสะดวกในการขับขี่ พูดง่ายๆ คือ คุณไม่ต้องปรับตัวเข้าหารถเหมือนกับรถคลาสสิคแบบเก่าๆ นั้นเอง

 

เครื่องยนต์ 1 ลูกสูบ ขนาด 155 ซีซี VVA วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบหัวฉีด ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด โดยเครื่องยนต์บล็อคนี้ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องความเร็วแรงอยู่แล้ว เพราะมีจุดขายในเรื่องวาล์ว VVA

 

ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Upside down ระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบโช้คอัพเดียว ระบบเบรคดิสก์หน้าหลัง ระบบไฟส่องสว่าง LED และเรือนไมล์ดิจิทัล เป็นต้น
 

Honda CB150R ราคา 102,960 บาท

 

 

เห็นราคาก็คงเรียกไม่ได้ว่า Honda CB150R เป็นรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคราคาถูกอย่างแน่นอน ซึ่ง Honda CB150R เป็นรถรุ่นที่แพงสุดที่เราแนะนำ โดยชื่อชั้นของ Honda คงไม่ต้องพรรณนาให้เสียเวลาแต่อย่างใด

 

สำหรับ Honda CB150R จะไม่ใช่รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคแบบยุคเก่า แต่เป็นโมเดิร์นคลาสสิค โดยไฟหน้าทรงกลมขนาดใหญ่ยังคงอยู่ แต่มีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ชิ้นส่วนต่างๆ ให้มีความร่วมสมัย อาทิ ไฟส่องสว่างเป็น LED, เรือนไมล์ดิจิทัล และการใช้ล้อแม็ก เป็นต้น

 

เครื่องยนต์ 1 ลูกสูบ ขนาด 150 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบหัวฉีด ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด โดยเครื่องยนต์บล็อกนี้ของทาง Honda มันขึ้นชื่ออยู่แล้วว่า อึด ถึก ทน ซึ่งให้คุณมั่นใจได้เลยว่าคุณภาพของทาง Honda ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Upside down มีขนาดใหญ่เท่ากับที่ใช้ในรถ BigBike ส่วนระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบโช้คอัพเดียว ระบบดิสก์เบรคหน้าหลัง ให้ความปลอดภัยอีกขั้นด้วยเบรค ABS ที่ล้อหน้า

 

รถคลาสสิคในแต่ละรุ่นล้วนมีข้อดีข้อเสียในตัวเอง ซึ่งคำแนะนำที่ดีที่สุดคือ เลือกให้ถูกใจของคุณเป็นหลักจะดีที่สุด พร้อมทั้งพยายามศึกษาหาข้อมูลต่างๆ ของรุ่นที่สนใจก่อนตัดสินใจซื้อ หากตัวเลือกที่ได้แนะนำไปยังไม่ถูกใจแล้วล่ะก็ คงต้องลองมองไปที่รถมอเตอร์ไซค์เก่าๆ เพื่อเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมอีกทางหนึ่ง

 

newsmode

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

sell

โปรโมชั่นสุดพิเศษ



สินค้าที่คุณอาจชอบ

Flash Sale
- {{ numeral( ((value.unitprice - value.discount_price) / value.unitprice)*100 ).format('0,0') }}% - {{ numeral( value.coupon_per ).format('0,0') }}% - {{ numeral( ((value.unitprice - value.discount_price) / value.unitprice)*100 ).format('0,0') }}% - {{ numeral( value.coupon_per ).format('0,0') }}%
{{ value.product_name }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.price_min).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_price).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_coupon).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_price).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.price_min).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_price).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.discount_coupon).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.discount_coupon).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_price).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }}
ราคาพิเศษ ราคาหลังใช้คูปอง
New ผ่อน 0% Pre order
- {{ numeral( value.coupon_per ).format('0,0') }}%
{{ value.product_name }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.price_min) .format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_coupon).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }}
ราคาหลังใช้คูปอง
New ผ่อน 0% Pre order

remove_red_eye{{ value.product_views }}

favorite

content_copy

สินค้าหมด

รับโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษก่อนใครที่ Motofiix