close

กรอกคำที่ต้องการค้นหา

ปิด

2022 Langen Two Stroke 2 กับเครื่องยนต์ 2 จังหวะที่มีค่ามลพิษต่ำ

3 กรกฏาคม 2565

visibility54

  

 

จะบอกว่าทำเอามันก็น่าจะใช่ เมื่อบริษัท Langen ที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษ ได้โชว์เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ใหม่ล่าสุดของบริษัท ซึ่งมันถูกพัฒนาให้มีค่ามลพิษไอเสียต่ำที่สุดในโลก เรียกได้ว่าผ่านเกณฑ์มาตรฐานที่เข้มที่สุดในโลกได้ เท่ากับว่ารถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เครื่องยนต์บล็อกนี้จะสามารถจำหน่ายได้ทุกประเทศที่มีความเข้มงวดเรื่องมลพิษที่ปล่อยออกมาจากเครื่องยนต์

 

เครื่องยนต์ 2 สูบ แบบ 90° V-Twin ขนาด 250 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด สามารถทำแรงม้าสูงสุด 76 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 45 นิวตันเมตร โดยรอบเครื่องยนต์สูงสุดอยู่ที่ 12,700 รอบ/นาที พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด

 

2022 Langen Two Stroke 2

 

ค่ามลพิษที่ปล่อยออกจากเครื่องยนต์ต่ำ แต่กำลังแรงม้าของ 2022 Langen Two Stroke 2 เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา หากใครไปเปิดสเปกเครื่องยนต์ของรถ 2 จังหวะรุ่นเก่าๆ ในช่วงยุค 90s ที่มีเครื่องยนต์ 2 สูบ ขนาด 250 ซีซี.จะมีแรงม้าเฉลี่ยอยู่ที่ 40 ตัวโดยประมาณ

 

2022 Langen Two Stroke 2

 

บริษัทได้อธิบายถึงเทคโนโลยีที่นำมาใช้กับเครื่องยนต์ไว้ว่า มันเป็นเทคโนโลยีพิเศษจากสนามแข่งรถสูตรอย่างทาง F1 ซึ่งมันได้กลายเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้เครื่องยนต์ปล่อยมลพิษออกมาต่ำนั้นเอง อีกทั้งเครื่องยนต์ก็ยังจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด โดยถือว่าเป็นของใหม่ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะด้วยเช่นกัน แม้ก่อนหน้านี้จะมีทาง KTM ทำมาก่อนแล้วก็ตาม

 

จะบอกว่ามันฝืนความเป็นไปของโลกใบนี้ก็กว่าได้ สำหรับ 2022 Langen Two Stroke 2 เนื่องจากกระแสพลังงานทางเลือกอย่าง “ไฟฟ้า” กำลังเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะอาดของพลังงาน และเรื่องค่าเชื้อเพลิงที่ถูกกว่า แต่ในส่วน 2022 Langen Two Stroke 2 ที่เป็นเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่เก่า และบริษัทยานยนต์ส่วนใหญ่ยุติการพัฒนาไปตั้งแต่ยุค 2000 ไปแทบจะหมดแล้วนั้นเอง

 

2022 Langen Two Stroke 2

 

ข้อเสียสำคัญของเครื่องยนต์ 2 จังหวะก็คือ กินน้ำมันเชื้อเพลิงมาก และมีการปล่อยมลพิษจากการเผาไหม้ที่สูงนั้นเอง แม้ว่า 2022 Langen Two Stroke 2 จะสามารถแก้ไขเรื่องมลพิษที่ปล่อยออกมาได้ก็จริง แต่เรื่องอัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่สูง มันเป็นอะไรที่แก้ไม่ได้จริงๆ เนื่องจากเครื่องยนต์มันมีกลไกการทำงานที่เป็นลักษณะเฉพาะนั้นเอง

 

ทั้งนี้ราคาจำหน่ายอยู่ที่ £28,000 หรือประมาณ 1.2 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษี) ซึ่งไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมรถถึงมีราคาแพงขนาดนี้  เพราะเทคโนโลยีที่ลงทุนไปมีราคาที่ต้องจ่ายสูงนั้นเอง ถ้าใครใจรักเครื่องยนต์สองจังหวะและพร้อมจ่ายก็ไม่ใช่ปัญหา

 

newsmode

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

sell

โปรโมชั่นสุดพิเศษ



สินค้าที่คุณอาจชอบ

Flash Sale
- {{ numeral( ((value.unitprice - value.discount_price) / value.unitprice)*100 ).format('0,0') }}% - {{ numeral( value.coupon_per ).format('0,0') }}% - {{ numeral( ((value.unitprice - value.discount_price) / value.unitprice)*100 ).format('0,0') }}% - {{ numeral( value.coupon_per ).format('0,0') }}%
{{ value.product_name }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.price_min).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_price).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_coupon).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_price).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.price_min).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_price).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.discount_coupon).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.discount_coupon).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_price).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }}
ราคาพิเศษ ราคาหลังใช้คูปอง
New ผ่อน 0% Pre order
- {{ numeral( value.coupon_per ).format('0,0') }}%
{{ value.product_name }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.price_min) .format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_coupon).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }}
ราคาหลังใช้คูปอง
New ผ่อน 0% Pre order

remove_red_eye{{ value.product_views }}

favorite

content_copy

สินค้าหมด

รับโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษก่อนใครที่ Motofiix