close

กรอกคำที่ต้องการค้นหา

ปิด

สัมผัสลมหนาว ชมทะเลหมอก ทิวเข้าภาคใต้

27 ธันวาคม 2564

visibility51

  

สัมผัสลมหนาว ชมทะเลหมอก ทิวเข้าภาคใต้

หน้าหนาวใครๆ เข้าก็พากันไปขึ้นดอย เที่ยวเมืองเหนือกัน ไปจิบกาแฟร้อนๆ ดูทะเลหมอกกันแบบชิลๆ วันนี้เรามาเปิดประสบการณ์ใหม่กับคนที่อยากไปเที่ยวหน้าหนาวภาคใต้ที่ไม่ใช่ไปทะเล แต่เราจะพาไปดูทะเลหมอกที่ภาคใต้กันบ้างว่า ภาคใต้ก็หนาวกับเขาเหมือนกัน มาดูกันว่าทะเลหมอกที่ด้ามขวานประเทศไทยอยู่ตรงไหนกันบ้าง


ผานับดาว – นราธิวาส

หลายคนอาจจะไม่คุ้นเคยกับที่เที่ยวแห่งนี้มากนัก แต่ถ้าใครได้มาก็จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “มันสวยมาก” เดิมชาวบ้านจะเรียกผาแห่งนี้ว่า เขาขาว เพราะเป็นภูเขาที่มียอดเขาเป็นหินขาว อีกทั้งด้านบนมีอากาศที่เย็นสบาย ตลอดทั้งปี รวมไปถึงทุกคนจะได้เต็มอิ่ม ฟินจนแข็งไปกับวิวทะเลหมอกช่วงเช้า ไปเลยหน้าหนาวปีนี้ รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน
ที่อยู่ : บ้านราษฎร์ประสาน หมู่ที่ 9 ตำบลสุคิริน อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส
พิกัด : https://goo.gl/maps/Ty7CaKPUs759eBLu9
โทร : 06-6103-0016
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/ชมรมผานับดาว

 

อัยเยอร์เวง – ยะลา

สถานที่แห่งนี้ติดอันดับจุดชมทะเลหมอกที่สวยไม่แพ้ที่อื่นในประเทศไทยเลย ตั้งอยู่บริเวณเทือกเขาสันกาลาคีรี ซึ่งสภาพอากาศด้านบนก็จะทำให้ทุกคนรู้สึกเย็นสบายตลอดทั้งปี แต่ถ้าหากเดินทางมาเที่ยวช่วงหน้าหนาวด้วยจะยิ่งฟินเข้าไปอีกอย่างแน่นอน ไฮไลท์คือ สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ที่ตั้งอยู่บนระดับความสูงกว่า 2,038 ฟุตจากน้ำทะเล รับรองว่าได้ชมวิวทิวทัศน์แบบ 360 องศา แถมถ่ายรูปสวยๆ บนที่สูงสุดเสียวกับ พื้นกระจกใสกันแบบเต็มอิ่มจุใจ สูดอากาศบริสุทธ์เต็มปอดได้เลย
ที่อยู่ : จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง บ้านธารมะลิ ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
พิกัด : https://goo.gl/maps/BYUjeBg2LEngWwVW8 
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน

 

อุทยานแห่งชาติเขาหลวง – นครศรีธรรมราช

อีกหนึ่งอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก อุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น จ.สุราษฎร์ธานี อย่าง อุทยานแห่งชาติเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช ก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายทางในช่วงหน้าหนาว ที่น่าสนใจมาก เพราะที่นี่มีวิวทิวเขาที่สวยงาม และธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ แถมด้วยน้ำตกที่ชุ่มชื่น อย่างน้ำตกกรุงชิง ให้ได้กระโดดน้ำกันจนชื่นใจ ยิ่งถ้าเดินทางไปในช่วงหน้าฝน หน้าหนาว จะได้เห็นทะเลหมอก ที่สวยงามจากจุดชมวิวของอุทยานอีกด้วย
ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขาหลวง หมู่ 4 ตำบลเขาแก้ว อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช
พิกัด : https://goo.gl/maps/pE5YSgL8sjHQb4hH7 
เปิดให้เข้าชม : 08.00-16.00 น.

 

เขาศูนย์ – นครศรีธรรมราช

อีกหนึ่งที่เที่ยวหน้าหนาว ภาคใต้ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เราอยากแนะนำ เขาศูนย์ มาเช็คอินที่นี่คุณจะได้ชมวิวแบบ 360 องศา มีทั้งทะเลหมอกสวยๆ ให้ชื่นใจอย่างเต็มตาทั่วทุกทิศ ถ้าได้ขึ้นมานอนกางเต็นท์สักคืน สองคืน จะต้องหลงรักในบรรยากาศอันเงียบสงบของที่นี่ ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง หนาวนี้ต้องลองไปเช็คอินดูซักทีแล้วคุณจะติดใจ
ที่อยู่ : เขาศูนย์ ตำบลกะเปียด อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช
พิกัด : https://goo.gl/maps/WsBQ3orpMDUBkGpn6 
เปิดให้เข้าชม : 07.00-18.00 น.

เขาไข่นุ้ย – พังงา
ที่เที่ยวสุด Unseen ในจังหวัดพังงา เขาไข่นุ้ย ตั้งอยู่ที่บ้านฝายท่า เป็นอีกจุดชมทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพังงา มาถึงจะได้ความรู้สึกดีต่อใจ ถึงแม้ว่าทางขึ้นค่อนข้างชันและขรุขระ แต่เมื่อถึงจุดชมวิวรับรองว่าภาพที่เห็นตรงหน้า คุ้มค่าแก่การขึ้นไปเช็คอินแน่นอน เพราะเค้ามีจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกที่สวยงาม แบบที่ประทับใจไม่รู้ลืม
ที่อยู่ : เขาไข่นุ้ย บ้านฝายท่า ตำบลทุ่งมะพร้าว อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา
พิกัด : https://goo.gl/maps/R1PK2oWYUnx6KzSFA 
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน

 

ภูผาหมอก จ.ตรัง

ที่มารูป : https://mgronline.com/

สัมผัสอากาศหนาวแบบภาคเหนือ ที่มีอุณหภูมิ 2 องศา  บนเทือกเขาบรรทัด เขตรอยต่อระหว่างจังหวัดตรัง กับจังหวัดพัทลุง และถือได้ว่ามีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้ โดยเป็นป่าดิบชื้นที่ยังอุดมไปด้วยพันธุ์พืช และสัตว์ป่านานาชนิดมี บนภูผาหมอกตั้งอยู่ที่ความสูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 1,200 เมตร ทำให้รู้สึกเสมือนกำลังอยู่ในม่านหมอกอันแสนสวยงาม จนได้รับการกล่าวขานว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้ เนื่องจากเมื่อขึ้นไปบนยอดสุดของภูเขาแห่งนี้ จะสามารถมองเห็นได้ไกล ทั้งฝั่งทะเลอ่าวไทย และฝั่งทะเลอันดามัน สามารถมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ยลโฉมแม่คะนิ้งเมืองใต้ โชคดีเจอสมเสร็จออกมาแทะเล็มหญ้า คืนเดือนหงาย นั่งชมจันทร์ มองท้องฟ้า เห็นทะเลไกลลิบทั้งอ่าวไทย - อันดามัน หากเป็นคืนเดือนมืด นั่งชมแสงดาว ส่องสว่างสุกสกาวเต็มท้องฟ้า
ที่อยู่ : ตำบลนาชุมเห็ด อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง

แต่ถ้าไม่ชอบไปเขา ไปกับเราก็ได้นะ


ขอบคุณข้อมูลจาก https://travel.trueid.net/ 
https://mgronline.com/

 

newsmode

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

sell

โปรโมชั่นสุดพิเศษ



สินค้าที่คุณอาจชอบ

Flash Sale
- {{ numeral( ((value.unitprice - value.discount_price) / value.unitprice)*100 ).format('0,0') }}% - {{ numeral( value.coupon_per ).format('0,0') }}% - {{ numeral( ((value.unitprice - value.discount_price) / value.unitprice)*100 ).format('0,0') }}% - {{ numeral( value.coupon_per ).format('0,0') }}%
{{ value.product_name }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.price_min).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_price).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_coupon).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_price).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.price_min).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_price).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.discount_coupon).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.discount_coupon).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_price).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }}
ราคาพิเศษ ราคาหลังใช้คูปอง
New ผ่อน 0% Pre order
- {{ numeral( value.coupon_per ).format('0,0') }}%
{{ value.product_name }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.price_min) .format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_coupon).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }}
ราคาหลังใช้คูปอง
New ผ่อน 0% Pre order

remove_red_eye{{ value.product_views }}

favorite

content_copy

สินค้าหมด

รับโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษก่อนใครที่ Motofiix