close

กรอกคำที่ต้องการค้นหา

ปิด

บิ๊กสกูตเตอร์ ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเฟืองท้ายทุกกี่โลดี?

7 พฤศจิกายน 2566

visibility63

  

สำหรับผู้ขับขี่บิ๊กสกูตเตอร์ แน่นอนว่าหลายคนมีการใช้งานรถที่ค่อนข้างหนัก อาจจะวิ่งระยะไกลๆ เช่นการออกทริป ด้วยการวิ่งเป็นเวลานานๆ ทำให้น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพเร็วขึ้นตามการใช้งาน และหากฝืนขับต่อไปอาจจะทำให้ประสิทธิภาพของบิ๊กสกูตเตอร์ลดลงได้ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการดูน้ำมันเฟืองท้ายด้วยว่ามีความผิดปกติหรือเปล่า 

หากรถมีการวิ่งเกินอัตราที่กำหนด และส่งสัญญาณให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเฟืองท้าย ควรรีบไปเปลี่ยนทันที เพื่อเพิ่มสถรรถนะในการขับขี่ แล้ววิ่งไปกี่กิโลถึงควรเปลี่ยน เรามาดูกัน โดยน้ำมันของรถจะมีอยู่ 2 ประเภท ดังนี้

น้ำมันเครื่อง สำหรับครั้งแรกจะเปลี่ยนเมื่อรถวิ่งถึง 1,000 กม. เพื่อนำสิ่งที่ตกค้างออก ส่วนครั้งถัดไปเปลี่ยนจากระยะเวลาในการวิ่งทุกๆ 4,000 - 6,000 กม.ขั้นตอนแรกจะต้องถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าก่อน สังเกตเลยว่าตัวน้ำมันเก่าจะไม่หนืด ซึ่งมีส่วนทำให้เครื่องยนต์ช้า และมีสีจะดำเพราะเกิดจากความร้อนในเครื่องยนต์  และต้องไม่ลืมล้างทำความสะอาด กับเปลี่ยนตัวกรองน้ำมันเครื่อง ต่อมาคือการเติมน้ำมันเครื่องใหม่เข้าไป ซึ่งน้ำมันเครื่องมีอยู่หลายประเภท ดังนี้

  • น้ำมันเครื่องธรรมดา (Synthetic)
  • น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ (Semi Synthetic)
  • น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ (Fully Synthetic) 

ทั้งนี้ คุณควรใช้น้ำมันเครื่องที่เหมาะกับรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ การใช้งาน และขนาดเครื่อง โดยสามารถศึกษาจากคู่มือที่มากับรถได้

เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเฟืองท้าย มอเตอร์ไซค์ ทุกกี่โล

2.น้ำมันเฟืองท้าย ต้องเปลี่ยนเมื่อไหร่ ให้สังเกตที่ระยะเวลาในการวิ่งของรถแต่ละรุ่น ครั้งแรกต้องเปลี่ยนเมื่อวิ่งถึงระยะ 1,000 กม. ครั้งถัดไปเปลี่ยนทุกๆ 3 - 6 เดือน หรือเมื่อขับถึงระยะ 12,000 กม. ขึ้นอยู่กับการใช้รถ หากไม่เปลี่ยนจะทำให้การทำงานของเฟืองท้ายติดขัดได้ ในบางกรณีที่ขับรถลุยน้ำ อาจจะทำให้น้ำเข้าไปผสมกับน้ำมันเฟืองท้ายได้ หากมีอาการเช่นลูกปืนหลวม และเกิดเสียงผิดปกติขณะขับขี่ก็ควรจะนำมาเปลี่ยนทันที ซึ่งการเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย จะช่วยให้การทำงานของรถคุณดีขึ้น 

เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเฟืองท้าย มอเตอร์ไซค์ ทุกกี่โล

สำหรับผู้ขับขี่รถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ การเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง หากไม่มีความเชี่ยวชาญ ไม่ควรทำเอง แต่ละครั้งควรหาร้านที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหาเกิดขึ้นภายหลัง หากท่านใดสนใจเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และน้ำเฟืองท้าย ทาง MTF เรามีสินค้าพร้อมจำหน่าย และบริการติดตั้งจากผู้เชี่ยวชาญ ที่ผ่านการอบรมแล้ว แถมมีบริการเช็คฟรี 10+2 รายการ ส่วนเรื่องรายละเอียดสินค้าหรือโปรโมชั่นสามารถทักมา สอบถามได้กับทางแอดมินนะครับ 


 

ส่วนใครที่สนใจสินค้าอะไหล่มอเตอร์ไซค์หรือต้องการติดตั้งก็สามารถทักมาสอบถามก่อนเข้ามาใช้บริการได้เรามีแอดมินคอยแนะนำ และให้คำปรึกษาตั้งแต่เวลา 08.30 น. - 22.00 น.

 

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าสาร และโปรโมชั่นก่อนใคร

 

 

newsmode

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

sell

โปรโมชั่นสุดพิเศษ



สินค้าที่คุณอาจชอบ

Flash Sale
- {{ numeral( ((value.unitprice - value.discount_price) / value.unitprice)*100 ).format('0,0') }}% - {{ numeral( value.coupon_per ).format('0,0') }}% - {{ numeral( ((value.unitprice - value.discount_price) / value.unitprice)*100 ).format('0,0') }}% - {{ numeral( value.coupon_per ).format('0,0') }}%
{{ value.product_name }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.price_min).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_price).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_coupon).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_price).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.price_min).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_price).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.discount_coupon).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.discount_coupon).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_price).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }}
ราคาพิเศษ ราคาหลังใช้คูปอง
New ผ่อน 0% Pre order
- {{ numeral( value.coupon_per ).format('0,0') }}%
{{ value.product_name }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.price_min) .format('0,0') }} ฿{{ numeral(value.discount_coupon).format('0,0') }}
฿{{ numeral(value.unitprice).format('0,0') }}
ราคาหลังใช้คูปอง
New ผ่อน 0% Pre order

remove_red_eye{{ value.product_views }}

favorite

content_copy

สินค้าหมด

รับโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษก่อนใครที่ Motofiix